SC Grand ตรึงราคาต้นทุนสร้างบ้าน พร้อมเปิดแบบบ้านใหม่ในงาน "รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2022"
SC Grand บริษัทลูกในเครือ SEACON สมาชิกน้องใหม่ในสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เตรียมเปิดแปลนบ้านแบบใหม่ ชูแนวคิด “Smart Vision – Smart Living” กับแบบบ้าน “1 แปลน 2 สไตล์” ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า หลังใหญ่ มาพร้อมกับระบบ Intelligent Home พร้อมโปรโมชันพิเศษเฉพาะในงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2022 วันที่ 14-18 ก.ย.65 ณ อิมแพค เมืองทองธานี ฮอลล์ 6 เท่านั้น
นายธีรพงศ์ นคราวงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอส ซี แกรนด์ จำกัด กล่าวว่า จากความสำเร็จที่ SC Grand บริษัทรับสร้างบ้านน้องใหม่ในเครือ SEACON สามารถทำยอดขายได้กว่า 350 ล้านบาท ในเวลาไม่ถึง 2 ปี นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปลายปี พ.ศ.2563 และยังคงมุ่งมั่นสร้างสิ่งใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้อยู่อาศัย เน้นความเป็นบ้านหรูอัจฉริยะ ที่ทั้งสะดวก สบาย ปลอดภัย สร้างความสุขและความบันเทิงให้เจ้าของบ้าน ทั้งยังประหยัดพลังงาน เน้นการสั่งงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เพื่อให้ง่ายต่อการใช้ชีวิตทุกรูปแบบ
โดยในครึ่งปีหลังนี้ SC Grand เตรียมเดินหน้าวางกลยุทธ์ทางการตลาดเน้นเข้าถึงลูกค้าในทุก Platform ทั้งแบบออนไลน์ อย่างการทำ Social Media Marketing เพราะปัจจุบันกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อนั้นหลากหลาย การโฆษณาแนะนำสินค้าจึงไม่ควรจำกัดเพียงช่องทางใดช่องทางหนึ่ง รวมถึงมีการทำ SEO ปรับปรุงและพัฒนาช่องทางที่ช่วยให้ลูกค้าค้นหาได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการทำ Offline Marketing ออกบูทในงานแฟร์ เพื่อนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้ลูกค้าอยู่ตลอด และเพื่อให้สามารถพบปะพูดคุยถึงเทรนด์บ้านที่ลูกค้าสนใจ
SC Grand ยังมองว่าเทรนการสร้างบ้านในปีนี้ลูกค้าที่ต้องการบ้านหลังเล็กมีจำนวนเพิ่มขึ้นเทียบเท่ากับความต้องการบ้านหลังใหญ่แบบ 50-50 เลยทีเดียว ซึ่งอาจเพราะการกลับมาแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ภาวะความผันผวนของเศรษฐกิจทั่วโลก ภาวะเงินเฟ้อ รวมไปถึงความขัดแย้งระหว่างประเทศ ส่งผลให้ค่าครองชีพสูงขึ้น เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้กระแสรีโนเวตมาแรงยิ่งขึ้น เนื่องจากสามารถประหยัดงบประมาณในการก่อสร้างไปได้ ซึ่งแม้จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจสร้างบ้านบ้าง แต่ไม่มากนัก SC Grand ยังคงเห็นถึงช่องว่างของข้อจำกัดที่การรีโนเวตไม่สามารถทำได้ อย่างฟังก์ชันการใช้งานที่ไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้มากนัก รวมไปถึงอายุการใช้งานของเหล็กและคอนกรีต ที่จะทำให้ความแข็งแรงและอายุการใช้งานของบ้านลดลงตามไปด้วย ความต้องการสร้างบ้านในตลาดบ้านใหม่จึงยังคงไม่ลดน้อยลง SC Grand ที่เล็งเห็นถึงจุดนี้ จึงยังเป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทรับสร้างบ้านที่ยังคงราคาเดิมให้ลูกค้ามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปี 2564 แม้ราคาต้นทุน วัสดุก่อสร้าง และค่าแรงงานจะถูกปรับสูงขึ้น
“จากกระแสตอบรับของลูกค้าในการออกบูทตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้เห็นถึงพฤติกรรมของลูกค้ารับสร้างบ้านของ SC Grand ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มอายุ 30-60 ปี ที่ต้องการสร้างบ้านบนที่ดินเดิมของพ่อแม่ โดยในกลุ่มผู้ที่สนใจบ้านหลังใหญ่มักจะเป็นคนชักชวนพ่อแม่ผู้สูงอายุมาร่วมดูแบบบ้านและตัดสินใจเลือกใช้บริษัทรับสร้างบ้านของเรา ซึ่งตอบโจทย์ในส่วนการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายขึ้นจากระบบ Intelligent Home ที่เราพร้อมให้บริการลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นระบบความปลอดภัยและแสงสว่าง รวมถึงการประหยัดพลังงานจากระบบโซลาร์เซลล์และรองรับกระแสการใช้งานรถไฟฟ้าในปัจจุบัน” นายธีรพงศ์ กล่าวถึงพฤติกรรมลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้านในขณะนี้
สำหรับผู้ที่สนใจสร้างบ้านกับ SC Grand สามารถเข้าชมบูทได้ภายในงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2022 วันที่ 14-18 ก.ย.65 และงานบ้านและสวนแฟร์ในวันที่ 28 ต.ค.-6 พ.ย.65 ณ อิมแพค เมืองทองธานี
ที่มา : MGR Online | “เอส ซี แกรนด์ รับสร้างบ้าน” SC GRAND ตรึงราคาต้นทุนบ้าน